Article Detail Page Background

ททท. แต่งตั้งศิลปินวง Nogizaka 46 เป็นทูตท่องเที่ยวไทย

21 มิถุนายน 2560
ข่าวกิจกรรม

 

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานโตเกียว และ สำนักงานโอซากา)  ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Thailand Tourism Brand Ambassador  ซึ่ง ททท. ได้แต่งตั้งให้ โนกิซากะ 46 เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น   โดยมีนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ให้เกียรติเป็นประธานการแถลงข่าว และมอบประกาศนียบัตรให้กับโนกิซากะ 46  ณ ห้อง Akiba Hall อาคาร FUJISOFT Akiba Plaza เขตชิโยะดะ กรุงโตเกียว 
โนกิซากะ 46  เป็นกลุ่มนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง  และมีอิทธิพลต่อผู้หญิงรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น และมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก การแต่งตั้งให้โนกิซากะ 46  เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และสื่อสารภาพลักษณ์ในมุมมองใหม่ของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น อายุระหว่าง 20-30 ปี  และกลุ่ม First Visit  ซึ่งยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทยมาก่อน ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ให้เดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้มากขึ้น อันจะพัฒนาไปสู่การเป็น Repeater และ High Spender ได้ในอนาคต   
จากโครงสร้างการตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมายังประเทศไทย  กลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงมีสัดส่วนเพียงร้อยละ 30   และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีสัดส่วนเพียงร้อยละ 20     ททท. จึงคาดหวังที่จะเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวผู้หญิง และนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเดินทางไปเมืองไทยให้มากขึ้น เพราะประเทศไทยมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ซึ่งสนใจเรียนรู้และต้องการมีประสบการณ์จากการท่องเที่ยว  มากกว่าแค่เพียงท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนาน  อาทิ Local Experience การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น   รวมถึงสินค้าประเภท Handicraft   ที่ออกแบบอย่างประณีต ร่วมสมัย เก๋ไก๋ โดย Designer ไทย และใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องถิ่น  หรือกิจกรรมการผ่อนคลาย   และกิจกรรมเพื่อความงาม  
การนำเสนอประสบการณ์ที่สดใสและแปลกใหม่ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย (กรุงเทพ อยุธยา และภูเก็ต) ของโนกิซากะ 46  จะถูกเผยแพร่ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ผ่านเว็บไซต์  อินสตราแกรม  ภาพยนตร์สั้น และภาพโปสเตอร์   http://nogizaka46.thailandtravel.or.jp/
ททท. สำนักงานประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้าไว้ว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้แล้ว ประเทศไทยจะมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทย และกลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น  

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานโตเกียว และ สำนักงานโอซากา)  ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Thailand Tourism Brand Ambassador  ซึ่ง ททท. ได้แต่งตั้งให้ โนกิซากะ 46 เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น   โดยมีนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ให้เกียรติเป็นประธานการแถลงข่าว และมอบประกาศนียบัตรให้กับโนกิซากะ 46  ณ ห้อง Akiba Hall อาคาร FUJISOFT Akiba Plaza เขตชิโยะดะ กรุงโตเกียว

โนกิซากะ 46  เป็นกลุ่มนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง  และมีอิทธิพลต่อผู้หญิงรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น และมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก การแต่งตั้งให้โนกิซากะ 46  เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และสื่อสารภาพลักษณ์ในมุมมองใหม่ของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น อายุระหว่าง 20-30 ปี  และกลุ่ม First Visit  ซึ่งยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทยมาก่อน ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ให้เดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้มากขึ้น อันจะพัฒนาไปสู่การเป็น Repeater และ High Spender ได้ในอนาคต  

จากโครงสร้างการตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมายังประเทศไทย  กลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงมีสัดส่วนเพียงร้อยละ 30   และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีสัดส่วนเพียงร้อยละ 20     ททท. จึงคาดหวังที่จะเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวผู้หญิง และนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเดินทางไปเมืองไทยให้มากขึ้น เพราะประเทศไทยมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ซึ่งสนใจเรียนรู้และต้องการมีประสบการณ์จากการท่องเที่ยว  มากกว่าแค่เพียงท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนาน  อาทิ Local Experience การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น   รวมถึงสินค้าประเภท Handicraft   ที่ออกแบบอย่างประณีต ร่วมสมัย เก๋ไก๋ โดย Designer ไทย และใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องถิ่น  หรือกิจกรรมการผ่อนคลาย   และกิจกรรมเพื่อความงาม 

การนำเสนอประสบการณ์ที่สดใสและแปลกใหม่ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย (กรุงเทพ อยุธยา และภูเก็ต) ของโนกิซากะ 46  จะถูกเผยแพร่ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ผ่านเว็บไซต์  อินสตราแกรม  ภาพยนตร์สั้น และภาพโปสเตอร์   http://nogizaka46.thailandtravel.or.jp/

 

ททท. สำนักงานประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้าไว้ว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้แล้ว ประเทศไทยจะมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทย และกลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น  

 

ภาพบทความ

ข่าวล่าสุด

ททท. เชิญทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวร่วมระดมความเห็นในการประชุม “เที่ยวทั่วไทย ปลอดภัยทุกที่” ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้เมืองไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน
ททท.อีสาน จับมือ กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพริมน้าโขง  จัดกิจกรรม วิ่ง “เลย” มั้ย ต้อนรับก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน จังหวัดเลย

ข่าวที่น่าสนใจ